Thủ tục thông báo khuyến mại trọn gói

Theo quy định tại khoản 1 điều 88 Luật thương mại năm 2005, khuyến mại là: “hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định”. Trong xu thế phát triển của nền kinh tế, khuyến mại là một trong những hình thức được các thương nhân sử dụng rộng rãi nhằm tiếp cận đến nguồn khách hàng.

Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, đặc biệt trong lĩnh vực tư vấn các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động khuyến mại, Luật Thành Đô trân trọng giới thiệu bài viết: Thủ tục thông báo khuyến mại trọn gói.

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ

- Luật thương mại năm 2005;

- Nghị định số 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

II. THỦ TỤC THÔNG BÁO KHUYẾN MẠI

2.1. Các trường hợp không phải thực hiện thông báo khuyến mại

Theo quy định tại khoản 2 điều 17 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, các trường hợp không phải thông báo khuyến mại khi khuyến mại theo các hình thức sau mà các chương trình khuyến mại có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng dưới 100 triệu đồng hoặc thương nhân chỉ thực hiện bán hàng và khuyến mại thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến:

- Thương nhân tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại;

- Thương nhân đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử mà không phải trả tiền;

- Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ nhưng không thu tiền;

- Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo (hay còn gọi là khuyến mại bằng hình thức giảm giá);

- Thương nhân bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ;

- Thương nhân bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (hoặc các hình thức tổ chức thi và trao thưởng khác tương đương);

- Thương nhân tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, mà việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác.

2.2. Hồ sơ thông báo khuyến mại

Danh mục hồ sơ thông báo khuyến mại bao gồm các tài liệu sau:

(1) Thông báo thực hiện khuyến mại. Thông báo thực hiện chương trình khuyến mại bao gồm các nội dung chủ yếu sau:

- Tên của thương nhân thực hiện khuyến mại;

- Tên của chương trình khuyến mại;

- Địa bàn thực hiện khuyến mại;

- Hình thức khuyến mại;

- Hàng hóa và dịch vụ được khuyến mại;

- Hàng hóa và dịch vụ dùng để khuyến mại;

- Thời gian thương nhận thực hiện khuyến mại;

- Khách hàng của chương trình khuyến mại;

- Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại đó;

- Nội dung chi tiết của chương trình khuyến mại.

- Trong trường hợp nhiều thương nhân cùng phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại thì phải nêu rõ tên của các thương nhân cùng thực hiện, nội dung tham gia cụ thể và trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân khi tham gia thực hiện trong chương trình khuyến mại.

2.3. Số lượng hồ sơ thông báo khuyến mại

Thương nhận thực hiện thủ tục thông báo khuyến mại chuẩn bị 01 bộ hồ sơ.

2.4. Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo khuyến mại

Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo khuyến mại là Sở công thương nơi thương nhân tổ chức khuyến mại.

Lưu ý: Thương nhân phải gửi hồ sơ thông báo phải đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện chương trình khuyến mại (Sở công thương sẽ căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp hồ sơ gửi qua đường bưu điện, hoặc căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp hồ sơ nộp trực tiếp, hoặc căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp hồ sơ nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).

2.5. Hình thức nộp hồ sơ thông báo khuyến mại

Thương nhận thực hiện thủ tục thông báo khuyến mại có thể nộp hồ sơ theo các hình thức sau:

- Nộp hồ sơ thông báo qua đường bưu điện đến Sở Công Thương nơi thương nhân tổ chức khuyến mại;

- Nộp hồ sơ thông báo trực tiếp tại trụ sở của Sở Công Thương nơi thương nhân tổ chức khuyến mại;

- Nộp hồ sơ thông báo qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của thương nhân đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố;

- Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở công thương nơi thương nhận thực hiện khuyến mại cung cấp.

Trên đây là bài viết của Luật Thành Đô về: “Thủ tục thông báo khuyến mại trọn gói”. Mọi vướng mắc liên quan đến thủ tục này, Quý khách vui lòng liên hệ số hotline của Luật Thành Đô 0919 089 888 để được Luật sư giải đáp chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Giám đốc - Luật sư. NGUYỄN LÂM SƠN

Hotline: 0919 089 888

Trụ sở chính: Tầng 6, Tòa tháp Ngôi sao, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn

Website: www.luatthanhdo.com.vn

Bình luận