THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH
- 07/02/2017
- Luật sư Nguyễn Lâm Sơn
- 0 Nhận xét
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký hoạt động chi nhánh để mở rộng hoạt động kinh doanh nhưng lại chưa nắm rõ về các thủ tục pháp lý thành lập, chi phí, thời gian thực hiện cũng như là các công việc cần thiết để đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp. Luật Thành Đô xin trân trọng cung cấp dịch vụ tư vấn đăng ký hoạt động chi nhánh uy tín và chuyên nghiệp đến với khách hàng.
Xem thêm: |
I. CĂN CỨ PHÁP LÝ
1. Luật doanh nghiệp số 68/2014/QH13;
2. Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
3. Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp;
II. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH
1. Quy trình chung để thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Doanh nghiệp soạn thảo hồ sơ, in, ký và đóng dấu các hồ sơ theo quy định.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ
- Doanh nghiệp nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh qua mạng điện tử và nhận giấy biên nhận giải quyết hồ sơ.
Bước 3: Giải quyết hồ sơ
- Phòng Đăng ký kinh doanh thụ lý hồ sơ, xin ý kiến của các cơ quan liên quan (nếu cần) trong quá trình giải quyết. Thông báo hồ sơ hợp lệ hoặc thông báo về việc sửa đổi bổ sung hồ sơ;
- Sau khi hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp nộp hồ sơ bản giấy tại Bộ phận một cửa;
- Hoàn tất kết quả giải quyết hồ sơ và chuyển cho Bộ phận một cửa phòng ĐKKD để trả cho doanh nghiệp.
Bước 4: Trả kết quả giải quyết hồ sơ
- Doanh nghiệp nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận “một cửa” phòng ĐKKD.
2. Dịch vụ đăng ký hoạt động chi nhánh của Luật Thành Đô
Bước 1: Luật Thành Đô tiếp nhận yêu cầu và tư vấn cho khách hàng
Luật Thành Đô tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, tư vấn giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc thành lập chi nhánh.
Bước 2: Soạn thảo hồ sơ
Luật Thành Đô tiến hành soạn thảo hồ sơ dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp; Sau đó hướng dẫn khách hàng ký và hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3: Nộp hồ sơ và theo dõi tình trạng hồ sơ
Hồ sơ thành lập chi nhánh sau khi đã được hoàn thiện sẽ được Luật Thành Đô tiến hành nộp lên cơ quan thẩm có thẩm quyền cấp phép.
Trong thời gian cơ quan thẩm có thẩm quyền cấp phép nhận hồ sơ và xử lý hồ sơ, Luật Thành Đô sẽ luôn sát sao theo dõi để đảm bảo khách hàng nhận được kết quả đúng tiến độ.
Bước 4: Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng
Luật Thành Đô thay mặt khách hàng nhận kết quả từ cơ quan thẩm có thẩm quyền cấp phép; sau đó tiến hành bàn giao các giấy tờ/tài liệu có liên quan cho khách hàng.
Bước 5: Tư vấn khách hàng
Tư vấn các thủ tục, các bước tiếp theo khi chi nhánh đi vào hoạt động. Tư vấn các vấn đề pháp lý của chi nhánh sau khi thành lập và hoạt động.
III. THÀNH PHẦN HỒ SƠ THÀNH LẬP CHI NHÁNH
Thành phần hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm:
- Thông báo lập Chi nhánh;
- Quyết định của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ
IV. CƠ QUAN TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hồ sơ là Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở chi nhánh.
V. THỜI HẠN GIẢI QUYẾT
Thời hạn giải quyết hồ sơ là 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Trên đây là ý kiến tư vấn pháp lý của Luật Thành Đô về các nội dung liên quan thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Hi vọng rằng với những nội dung tư vấn chi tiết của Luật Thành Đô sẽ giúp cho Quý khách hàng thực hiện thủ tục này một cách dễ dàng. Nếu Quý khách còn bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến vấn đề này có thể liên hệ trực tiếp với Luật Thành Đô để được hỗ trợ giải đáp và tư vấn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Giám đốc – Luật sư. NGUYỄN LÂM SƠN
ĐT: 0982.976.486
CÔNG TY LUẬT THÀNH ĐÔ
Trụ sở: P409, Tòa nhà B11C Khu đô thị mới Nam Trung Yên – Cầu Giấy – Hà Nội
Văn phòng: Khu B3, L03 Shop House 24h, Đường Tố Hữu, Hà Nội
Điện thoại: 024 6680 6683/024 6681 7203 Fax: 024 6681 7203
Email: luatthanhdo@gmail.com/admin@luatthanhdo.com
Website: http://luatthanhdo.com.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ Giám đốc - Luật sư. NGUYỄN LÂM SƠN Hotline: 0919 089 888 Trụ sở chính: Tầng 6, Tòa tháp Ngôi sao, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn Website: www.luatthanhdo.com.vn |
Bình luận