Điều kiện tuyển chọn giám đốc trung tâm xuất khẩu lao động theo Nghị định 112/2021/NĐ-CP

Xuất khẩu lao động là một trong những hoạt động được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giám sát và quản lý vô cùng nghiêm ngặt bởi chất lượng dịch vụ do các doanh nghiệp cung cấp không chỉ ảnh hưởng đến tương lai của những người lao động mà còn ảnh hưởng đến bộ mặt và quan hệ hữu nghị với các quốc gia khác. Do đó, vấn đề lựa chọn Giám đốc trung tâm xuất khẩu lao động – người lãnh đạo hoạt động xuất khẩu lao động của doanh nghiệp dịch vụ càng phải được chú trọng.

Vấn đề này được thể hiện trong các quy định của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng số 69/2020/QH14 (Sau đây gọi tắt là “Luật hiện hành”) và Nghị định 112/2021/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (Sau đây gọi tắt là “Nghị định hiện hành”).

Vì vậy, trong nội dung bài viết Điều kiện tuyển chọn giám đốc trung tâm xuất khẩu lao động, Luật Thành Đô sẽ tư vấn và hỗ trợ cho các doanh nghiệp có định hướng tương lai trong công tác tuyển chọn Giám đốc trung tâm xuất khẩu lao động cho phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo quy định của Luật hiện hành, Người đại diện theo pháp luật (Giám đốc Trung tâm xuất khẩu lao động) phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

(1) Người đại diện theo pháp luật là công dân Việt Nam;

(2) Có trình độ từ đại học trở lên;

(3) Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng hoặc dịch vụ việc làm;

(4) Không thuộc diện đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

(5) Không có án tích về một trong các tội xâm phạm an ninh quốc gia, các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con người, tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tội quảng cáo gian dối, tội lừa dối khách hàng, tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép, tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép, tội cưỡng ép người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép;

Lưu ý: Các doanh nghiệp cần lưu ý trong quá trình tuyển chọn và bổ nhiệm giám đốc trung tâm xuất khẩu lao động làm người trực tiếp phụ trách hoạt động xuất khẩu lao động.

Việc nắm bắt được các điều kiện đối với Giám đốc trung tâm xuất khẩu lao động có ý nghĩa vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp dự định xin cấp phép hoạt động xuất khẩu lao động trong thời gian tới.

Khi có nhu cầu xin cấp phép hoạt động xuất khẩu lao động thì doanh nghiệp cần nộp giấy tờ, tài liệu chứng minh người lãnh đạo hoạt động xuất khẩu lao động đủ điều kiện kèm hồ sơ đề nghị cấp phép gồm:

+ Bản sao Phiếu lý lịch tư pháp được cấp không quá 06 tháng trước thời điểm đề nghị cấp Giấy phép;

+ Bản sao bằng cấp chuyên môn;

+ Bản sao giấy tờ chứng minh kinh nghiệm (quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động, văn bản chấm dứt hợp đồng lao động hoặc quá trình tham gia bảo hiểm xã hội hoặc giấy xác nhận kinh nghiệm của nơi đã làm việc).

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật Thành Đô về Điều kiện tuyển chọn giám đốc trung tâm xuất khẩu lao động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có định hướng trong công tác tuyển chọn Giám đốc trung tâm xuất khẩu lao động cho phù hợp với quy định của pháp luật. Nếu quý khách hàng có bất kỳ vướng mắc nào xin vui lòng liên hệ tới Công ty Luật Thành Đô để được tư vấn và giải đáp chi tiết.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Giám đốc - Luật sư. NGUYỄN LÂM SƠN

Hotline: 0919 089 888

Trụ sở chính: Tầng 6, Tòa tháp Ngôi sao, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn

Website: www.luatthanhdo.com.vn

Bình luận