Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học

Kinh doanh dịch vụ tư vấn du học là một trong những lĩnh vực được đông đảo nhà đầu tư quan tâm, tuy nhiên đây là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện và phải đáp ứng quy định chuyên ngành chặt chẽ. Để tìm hiểu điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học, Luật Thành Đô xin chia sẻ thông tin chi tiết nhất qua bài viết dưới đây. Hi vọng sẽ giúp ích cho các cá nhân và tổ chức khi đi vào kinh doanh hoạt động trung tâm tư vấn du học.

I. CĂN CỨ PHÁP LÝ

- Luật Đầu tư số 61/2020/QH14;

- Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14;

- Luật Giáo dục số 43/2019/QH14;

- Nghị định số 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục

- Nghị định số 135/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2017/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2017 của Chính phủ quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục

- Các văn bản pháp luật khác có liên quan.

II. HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC

Trước khi thành lập trung tâm tư vấn du học, cá nhân, tổ chức cần nắm rõ các hoạt động mà trung tâm tư vấn du học được phép thực hiện để hiểu rõ hơn về phạm vi hoạt động nhằm thực hiện hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. 

Phạm vi hoạt động của trung tâm tư vấn du học bao gồm:

(1) Giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học;

(2) Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật;

(3) Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học;

(4) Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;

(5) Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật;

(6) Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Luật Thành Đô cung cấp tới Quý khách hàng dịch vụ xin giấy phép tư vấn du học trọn gói uy tín, chuyên nghiệp trên toàn quốc

III. ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP TRUNG TÂM TƯ VẤN DU HỌC

3.1. Điều kiện về tài chính

Hiện nay, pháp luật Việt Nam không có quy định cụ thể về vốn điều lệ của các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Tuy nhiên, theo Luật Thành Đô nhận thấy với sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ tư vấn du học tại thị trường Việt Nam, đây là lĩnh vực đòi hỏi một mối liên kết mạnh mẽ giữa các trung tâm và học viên. Trung tâm tư vấn du học chịu trách nhiệm đưa học viên sang nước ngoài để học tập và hỗ trợ khi học viên gặp vấn đề khó khăn trong suốt thời gian đi du học. Vì vậy, để hoạt động một cách hiệu quả, các trung tâm tư vấn du học cần phải có nguồn tài chính ổn định nhằm duy trì hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.

Bên cạnh việc có một nguồn tài chính vững mạnh, các trung tâm tư vấn du học cũng nên thiết lập một quỹ dự phòng để đảm bảo khả năng giải quyết các rủi ro có thể xảy ra trong trường hợp cần hỗ trợ học viên hoặc sinh viên đang học tại nước ngoài.

3.2. Điều kiện về nhân sự

Đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học phải đáp ứng các điều kiện sau: 

- Có trình độ đại học trở lên; 

- Có năng lực sử dụng ít nhất một ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương; 

- Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Pháp luật hiện hành không quy định chi tiết về số lượng nhân viên trực tiếp tư vấn du học; Tuy nhiên với kinh nghiệm hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp trên phạm vi cả nước thực hiện thủ tục xin giấy phép tư vấn du học, Luật Thành Đô nhận thấy tùy thuộc từng tỉnh, thành phố mà Sở giáo dục và đào tạo có sự yêu cầu về số lượng nhân viên trực tiếp tư vấn du học.

Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Thành Đô qua hotline 0919089888 để được tư vấn chi tiết về vấn đề này hoặc tham khảo thêm bài viết: Điều kiện nhân sự trung tâm tư vấn du học

3.3. Điều kiện về cơ sở vật chất

Điều kiện xin giấy phép tư vấn du học được quy định tại Nghị định số 46/2017/NĐ-CP quy định chi tiết về các điều kiện để kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;  tuy nhiên, Nghị định số 135/2018/NĐ-CP ra đời sửa đổi, bổ sung cho Nghị định số 46/2017/NĐ-CP đã bãi bỏ một số điều kiện liên quan đến thành lập tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học và yêu cầu về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, trên thực tế thực hiện thủ tục hỗ trợ các đơn vị xin cấp phép hoạt động, Luật Thành Đô nhận thấy các điều kiện được áp dụng trong quá trình xin cấp phép bao gồm:

- Đơn vị xin cấp phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học phải là tổ chức được thành lập theo quy định của pháp luật.

- Có trụ sở, cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Pháp luật hiện nay không quy định cụ thể về cơ sở vật chất nhưng để vượt qua vòng thẩm định trực tiếp tại cơ sở, đơn vị cần đảm bảo có văn phòng cho đội ngũ nhân viên làm việc, có nơi tiếp đón khách hàng/nơi tiếp khách, phòng họp và phòng lãnh đạo (nếu có).

Các bài viết tư vấn khác cùng chuyên mục: Tư vấn giấy phép

Trên đây là nội dung tư vấn về Điều kiện thành lập trung tâm tư vấn du học năm 2023 mới nhất theo quy định của pháp luật mà Luật Thành Đô đã tổng hợp và phân tích để thông tin đến Quý khách hàng. Nếu cần tìm hiểu thêm, Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp cho Luật Thành Đô để nhận được những tư vấn chi tiết nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Giám đốc - Luật sư. NGUYỄN LÂM SƠN

Hotline: 0919 089 888

Trụ sở chính: Tầng 6, Tòa tháp Ngôi sao, Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: luatsu@luatthanhdo.com.vn

Website: www.luatthanhdo.com.vn

Bình luận